TOPIC
: ปริศนายางพารา
Week 3 : เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอธิบายชนิดของต้นพันธ์ยางพาราได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
– 6 มิ.ย.57
|
โจทย์
-
ชนิดของต้นพันธุ์ยางพาราที่มีมาอย่างไร
คำถาม
-
ชนิดของพันธุ์ยางแตกต่างกันอย่างไร
เครื่องมือ
-
Think Pair Share
-
Mind Mapping
|
ชง
-
นักเรียนศึกษาต้นพันธุ์ยางพาราแต่ละชนิด
-
ครูกระตุ้นด้วยคำถามต้นยางพาราแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร
เชื่อม
-
นักเรียนใช้เครื่องมือ Think Pair
Share เพื่อสร้าง Mind Mapping ร่วมกันในการแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชั้นเรียน
ใช้
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันสร้าง Mind
Mapping อธิบายลักษณะชนิดต้นพันธุ์ยางพารา
-
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ภาระงาน
-
นักเรียนศึกษาต้นพันธุ์ยางพาราแต่ละชนิด
-
Mind Mapping
ชิ้นงาน
-
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
-
Mind Mapping
|
ความรู้
-
นักเรียนอธิบายชนิดของต้นพันธุ์ยางพาราได้
-
รู้จักเลือกวิธีที่สามารถทำให้เรียนรู้ได้ทั้งกับตนเองและผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
ทักษะ
1.ทักษะการทำงานกลุ่ม มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่เข้าใจและรับฟังผู้อื่นในการวางแผนการทำงานร่วมกัน
2.ทักษะ ICT สามารถใช้ในการเรียนรู้เพื่อหาข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ
ที่น่าเชื่อถือเพื่อใช้ประกอบในการออกแบบชิ้นงานและการนำเสนองาน
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|
|
|
|
คุณลักษณะ
-
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้เต็มศักยภาพของตนเองและเกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น
-
มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น